Công ty TNHH Cơ Nhiệt Năng lượng Bách Khoa

Trân trọng được hợp tác!

VTC Tower

VTC Tower

Kim dong Cinema

Kim dong Cinema

VTN Building (Trung tâm nút mạng viễn thông liên tỉnh khu vực phía Bắc tại Hà Nội)

VTN Building 

A2 Building

Tòa nhà A2 Building

Hội trường QK II

Hội trường QK II

VTN Buidling

VTN Buidling

Nhà máy May Hà Tĩnh

Nhà máy May Hà Tĩnh

CÔNG NGHỆ NHIỆT PHÂN

10/09/2020 10:36

CÔNG NGHỆ SẢN SUẤT THAN CỦI NHIỆT PHÂN

Tiềm năng sản xuất than củi nhiệt phân

Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ năng lượng trên thế giới ngày càng tăng, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam, trong khi năng lượng hóa thạch thì ngày càng cạn kiệt. Trước tình hình gia tăng nhu cầu năng lượng, bên cạnh việc thực hiện các chính sách tiết kiệm năng lượng, thì việc cần thiết tìm những nguồn năng lượng mới, thân thiện với môi trường để thay thế nguồn năng lượng truyền thống. Năng lượng sinh khối nằm trong chu trình tuần hoàn ngắn, được các tổ chức về phát triển bền vững và môi trường khuyến khích sử dụng.

Việt Nam nằm trong khu vực nóng ẩm mưa nhiều, vì vậy chúng ta có nền nông lâm nghiệp phát triển và đa dạng. Nguồn phụ phẩm từ quá trình sản xuất các sản phẩm này rất lớn, tuy nhiên hầu như chưa được tận dụng và đang bị coi như là rác thải tự nhiên gây lãng phí. Nguy hiểm hơn là nó lại trở thành nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường như tình trạng đốt rừng, rơm rạ, mùn cưa ở miền Bắc hoặc đổ trấu xuống sông, kênh rạch ở Ðồng bằng sông Cửu Long…. Tận dụng được nguồn nhiên liệu này sẽ đồng thời cung cấp năng lượng cho phát triển kinh tế và đảm bảo bảo vệ môi trường. Việc dùng các nguyên liệu này để sản xuất thành một nguồn nhiên liệu sạch là than củi cốc đang được ưa chuộng trên thế giới  . Từ đây có thể mở ra một ngành công nghiệp mới, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong tương lai.

Ứng dụng của than củi nhiệt phân: Than củi nhiệt phân  dùng để cung cấp năng lượng cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày; dùng trong hệ thống thiết bị sưởi ấm, lò sưởi (thay thế điện, than đá, củi…); dùng trong các thiết bị đốt của các ngành công nghiệp, dân dụng như: lò hơi, trung tâm nhiệt điện, trung tâm nhiệt… Đặc điểm chính của than củi nhiệt phân là tỷ trọng cao, nhiệt trị cao, không khói, không mùi, không ô nhiễm, không nổ, không tạp chất và dễ cháy. Nhiệt trị của than củi nhiệt phân có thể lên cao tùy theo thời gian nhiệt phân và tỷ lệ nhiên liệu vào/sản phẩm ra.

Quy trình sản xuất than củi nhiệt phân

Mùn cưa, dăm bào, gỗ phế phẩm sau khi thu gom về sẽ được nghiền mịn và được phân loại, sau đó qua máy sấy khô, khi đặt độ khô yêu cầu, sẽ được chuyển qua các máy ép, ép thành các sản phẩm làm nhiên liệu. Sản phẩm sau khi ép có thể dùng để làm nhiên liệu trực tiếp hoăc tiếp tục được đưa qua khâu nhiệt phân, sản phẩm nhiệt phân sẽ cao cấp hơn hơn dưới dạng ép. Sản phẩm sau nhiệt phân sẽ được chuyển qua khâu đóng gói và vận chuyển đến người tiêu dùng phục vụ cho nhu cầu cấp nhiên liệu.

                                                          Quy trình sản suất than nhiệt phân

 

Các yêu cầu của sản phẩm sau nhiệt phân: 

Đường kính                                         :  50-60mm

Lỗ xuyên tâm                                      :  15mm

Chiều dài                                            :  100-200-400mm

Độ ẩm                                                 :  < 3 %

Nhiệt trị                                              :  >7000 kCal/kg

Độ tro                                                 :  < 2 %

Thành phần bay hơi (chất bốc)           :  < 15 %            .

Hàm lượng than (Fixed-C)                 :  > 85 %

Hàm lượng SO2                                  : < 0,01 %

Thời gian cháy của than nhiệt phân    :  3 - 5 giờ.

Sản phẩm than củi trước và sau nhiệt phân

Dịch vụ

Công ty TNHH Cơ – Nhiệt – Năng Lượng Bách Khoa nhận tư vấn, thiết kế thi công, chuyển giao các công nghệ sản xuất than củi nhiệt phân và cung cấp các sản phẩm than nhiệt phân . Với đội ngũ chuyên gia và các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao từ viện Khoa Học và Công Nghệ Nhiệt – Lạnh trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi.

 

 

 

 

 

Thong ke