Công ty TNHH Cơ Nhiệt Năng lượng Bách Khoa

Trân trọng được hợp tác!

VTC Tower

VTC Tower

Kim dong Cinema

Kim dong Cinema

VTN Building (Trung tâm nút mạng viễn thông liên tỉnh khu vực phía Bắc tại Hà Nội)

VTN Building 

A2 Building

Tòa nhà A2 Building

Hội trường QK II

Hội trường QK II

VTN Buidling

VTN Buidling

Nhà máy May Hà Tĩnh

Nhà máy May Hà Tĩnh

Các loại than đá ở Việt Nam

03/10/2020 09:07

 

Than là một dạng nhiên liệu hóa thạch, được hình thành từ thực vật bị chôn vùi chịu nhiệt độ và áp suất trái đất trải qua các giai đoạn từ than bùn, và dần chuyển hóa thành than nâu hay còn gọi là than non (lignit), và thành than bán bitum, sau đó thành than bitum hoàn chỉnh (bituminous coal), và cuối cùng là biến đổi thành than đá (anthracit).

Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ về các loại than:

Than nâu hay còn gọi là than non được  hình thành từ quá trình nén than bùn ở độ sâu nông và ở nhiệt độ thấp hơn 1000C, được xem là loại than đá có hạng thấp nhất do mức độ sinh hiệt tương đối thấp của nó. Độ ẩm cao.

Than á bitum là than trẻ. Than này có màu từ nâu xẫm đến đen, và sáng hơn than lignite. Than á bitum thường có một cấu trúc thớ gỗ hơn là cấu trúc bóng.

Than mỡ hay than bitum là một loại than tương đối mềm chứa chất giống như hắc ín hay nhựa đường. Chúng được hình thành từ quá trình bị nén ép của than nâu. Than bitum có màu từ nâu sẫm đến đen và thường có dạng dải hoặc nhiều lớp.

Than antraxit là một loại than đá cứng, ít tạp chất và có hàm lượng carbon và năng lượng cao nhất trong tất cả các loại than. Trong vật lý, than antraxit mang đặc điểm giòn, cứng, có độ bền cao. Kết quả hình thành than antraxit là khi chúng chịu tác động của áp suất liên tục tăng cao trong một thời gian rất dài và liên tục. Nhiệt độ dao động từ 170  đến 250°C được cho là cần thiết cho sự hình thành antraxit.

Thong ke